Cách huấn luyện chó tập thể dục cùng bạn

Trên đây là những bí quyết giúp bạn và thú cưng mình có những buổi chạy bộ vui vẻ, cũng như có sức khỏe tốt. Để quá trình chạy bộ giữa bạn và cún trở nên thuận lợi hơn. Hãy chia sẻ thông tin trên cho bạn bè và người thân mình được biết nhé.

Vào một buổi chiều mát mẻ, bạn chạy bộ cùng chú chó là một trong những phương pháp tuyệt vời để tập thể dục. Ngoài ra, tạo mối quan hệ thân thiết hơn, có thân hình cân đối. Với nhiều chú chó có năng lượng dư thừa cần tập thể dục nhiều hơn là chạy bộ thông thường. Còn những chú chó tham gia thể thao hay trợ giúp con người thông qua việc chạy bộ sẽ giúp cho nó có đôi chân khỏe hơn
Lợi ích của việc chạy bộ cùng cún của bạn

chó tập thể dục

Tham khảo thêm: Mẹo vặt cần biết khi tắm cho chó và cách sử lý chó bị say nắng

Giúp đốt cháy năng lượng dư thừa và giải tỏa căng thẳng sẽ giúp bạn định hướng hành vi tốt hơn.
Có thêm thời gian gần giũ, thân thiết với thú cưng của bạn.
Thú cưng sẽ là người bạn đồng hành và cổ vũ bạn chạy bộ.
Là cách thức tập thể dục tuyệt vời cho bạn và thú cưng .

Trước khi bạn quyết định chạy bộ cùng thú cưng

Nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước khi đưa chó chạy bộ cùng mình. Tuy rằng, việc chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của cún, nhưng không phải chú cún nào cũng thích hợp cho việc chạy bộ.

Đối với những chú cún thừa cân không chịu được nóng bức, hay bị bệnh tim, khó thở hay gặp các vấn đề sức khỏe khác không thích hợp cho việc chạy bộ. Hay những chú chó con thì bạn phải chắc rằng việc chạy bộ sẽ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển xương của cún sau này.
Khi bắt đầu

Bạn nên chạy cùng cún bằng dây xích để có những trải nghiệm vui vẻ. Hãy chắc là cún của bạn biết định hướng và dừng lại khi bạn muốn hay đi bộ bên cạnh nếu bạn muốn chứ không cần bạn phải kéo dây về phía trước.

Bạn nên luyện tập thường xuyên cho đến khi trở thành thói quen. Nếu chúng chưa quên thì bạn nên bắt với việc đi bộ kết hợp chạy bộ cùng tốc độ và khoảng cách ngắn cho đến khi cún và bạn đều cảm thấy thoải mái nhất . Rồi bạn dần tăng khoảng cách và thời gian khi cả hai đã sẵn sàng.
Trong quá trình chạy bộ

huấn luyện chó tập thể dục cùng bạn

Nên chạy bộ trên những bề mặt mềm mại để không ảnh hưởng đến xương khớp
Nên chạy bộ vào những lúc thời tiết mát mẻ.
Khởi động trước khi chạy.
Lên kế hoạch trước để biết mình nên chạy bao xa.
Nên nghỉ ngơi khi cần thiết.
Khen ngợi cún bạn trong quá trình chạy.
Cùng nhau tận hưởng niềm vui.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn và thú cưng mình có những buổi chạy bộ vui vẻ, cũng như có sức khỏe tốt. Để quá trình chạy bộ giữa bạn và cún trở nên thuận lợi hơn. Hãy chia sẻ thông tin trên cho bạn bè và người thân mình được biết nhé.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *