Bí quyết giúp chăm sóc thỏ tốt nhất

Nhốt thỏ trong một cái lồng ít có không gian để vận động cũng không tốt cho sức khỏe của nó. Bởi vậy, bạn nên cho chúng ra ngoài chảy xung quanh sân để chúng hoạt động thoải mái hơn .

Thỏ đã trở thành một trong những thú cưng tuyệt vời khi bạn chọn nuôi trong nhà, bạn cần lưu ý một số như sau để chúng khỏe mạnh và hạnh phúc. Chắc bạn sẽ yêu thích bản tính lạ của loài thú này như đã biết từ trước tới nay. Với những kinh nghiệm sau đây sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều cách chăm sóc cơ bản và cần thiết để thú cưng của bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn nhé.
Bí quyết nuôi và chăm sóc thỏ tốt nhất

Bạn nên nuôi thỏ trong nhà để thỏ trông duyên dáng và giống như thú cưng hơn cũng như có thể phòng những con vật hung dữ và kí sinh hơn khi bạn nuôi chúng bên ngoài.

1.Chọn lồng nuôi thỏ

Thỏ cần nhiều không gian để sinh hoạt ăn uống, nghỉ ngơi, vui chới và vệ sinh bạn nên tìm hiểu về kích cỡ khi cơ thể chúng phát triển để có thể mua được một chiếc lồng phù hợp nhất. Lưu ý nhỏ bạn nên chọn chuồng nhựa để không bị ám mùi như chuồng gỗ mà dễ dàng vệ sinh hơn.

Tham khảo thêm: Những loại thảo mộc tốt cho thỏ và cách điều trị thỏ bị tiêu chảy.

2.Cho thỏ ăn

Chúng cần gặm nhấm thường xuyên để mài chiếc răng cửa không ngừng dài ra của mình. Bạn có thể mua thức ăn viên ở cửa hàng thức ăn dành chi thú cưng Bạn cũng nên cung cấp thêm cỏ đuôi mèo khô hàng ngày hay cỏ đinh lăng.

3.Rau củ quả

Chúng có thể ăn hầu hết các loại hoa qur, nhưng bạn cũng nên lưu ý có số loại làm chúng bị sôi bụng như bông cải xanh. Còn chúng rất mê các laoij rau củ như cà rốt, dây tây…làm món ăn ưa thích của chú.

4.Chải lông

Chúng không thể tự chải lông cho mình nên bạn nên chải lông hàng ngày để loại bỏ lông rụng, cũng như bạn nên cắt móng vuốt cho chúng định kì.

những bí quyết chăm sóc thỏ

Là một sinh vật có tính xã hội, nhưng nếu bạn muốn nuôi một chú thì nên dành thời gian cho nó để có thể quen thuộc hơn với việc được sống trong nhà, để chúng thân thiện và thoải mái hơn những vật nuôi khi sống một mình.

6.Vận động

Nhốt thỏ trong một cái lồng ít có không gian để vận động cũng không tốt cho sức khỏe của nó. Bởi vậy, bạn nên cho chúng ra ngoài chảy xung quanh sân để chúng hoạt động thoải mái hơn .

7.Huấn luyện thỏ đi vệ sinh

Bạn có thể huấn luyện được thỏ đi vệ sinh, khi chúng biết chọn một chỗ trong chuồng để đi, hay huấn luyện chúng chảy ra khỏi chuồng đi vệ sinh góc đã được chuẩn bị sẵn gần đó. Những con vật đều được huấn luyện thì luôn đạt kết quả tốt.

Hy vọng với những bí quyết nuôi thỏ trên, sẽ giúp bạn tự tin hơn khi nuôi thỏ trong nhà, để chúng có thể thoải mái và vui vẻ tận hưởng cuộc sống bên chủ nhân của mình. Chúc các bạn thành công trong việc nuôi thỏ trở thành thú cưng dễ thương và đáng yêu biết nghe lời hơn.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *